Những cuốn sách hay về kinh doanh không thể bỏ lỡ

Tất cả chúng ta đều đang kinh doanh, hoặc bán sản phẩm, hoặc bán dịch vụ, hoặc bán chính sức lao động của mình. Hơn thế, kinh doanh không phải vấn đề của một cá nhân hay một doanh nghiệp, đó là vấn đề của cả cộng đồng, cả đất nước và toàn thế giới. Chính bởi vậy, bất kỳ ai cũng cần có tư duy kinh doanh. Cùng khám phá ngay 5 cuốn sách về kinh doanh mà tất cả chúng ta đều nên đọc ngay dưới đây.

Người xưa nói “phi thương bất phú”, ý rằng không buôn bán giao thương thì không thể giàu có. Nhưng thực tế cho thấy người giàu là người có tư duy kinh doanh, tư duy quản trị tài chính và cả năng lực tư duy bao quát xã hội. Giuseppe Crippa không hề biết mình sẽ khởi nghiệp ở tuổi 60 và trở thành tỷ phú ở tuổi 90, nhưng chắc chắn ông đã dành cả cuộc đời để có tư duy về kinh doanh và khởi nghiệp. Bạn cũng có thể trở thành Giuseppe Crippa thứ 2 bằng những cuốn sách về kinh doanh này!

Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor & Saul Singer

Đây là cuốn sách đầu tiên trong những cuốn sách hay về kinh doanh bạn không thể bỏ lỡ, để hiểu rằng kinh doanh không phải vấn đề của một cá nhân. Nhiều chuyên gia và người thành công trên thế giới đều khuyên chúng ta nên đọc cuốn sách về đất nước Israel nhỏ bé này để hiểu hơn về câu chuyện phát triển kinh tế thần tốc nhờ nền công nghệ hàng đầu thế giới này. Trong cuốn sách này, bạn sẽ thu nạp được nhiều kiến thức mới mẻ, những bài học hữu ích và cả nguồn cảm hứng bất tận về câu chuyện khởi nghiệp, tìm một lối đi đúng đắn trong kinh doanh cho riêng mình.

13 Nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill

Đã gần một thế kỷ trôi qua những cuốn sách này của bậc thầy trong lĩnh vực tư vấn này vẫn luôn nằm trong danh sách những cuốn sách về kinh doanh nên đọc. Bạn đã từng nghe đến bộ môn “Thành công học” bao giờ chưa? Đó là ngành khoa học nghiên cứu về sự thành công của mỗi cá nhân mà chính tác giả của cuốn sách này luôn được coi là người tiên phong xây dựng nên nền tảng.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ gặp những lý thuyết không chỉ là lý thuyết, những nguyên lý được khái quát từ thực tiễn của 500 doanh nhân giàu có trên toàn thế giới. Không sáo rỗng, không lý thuyết suông, không khô khan công thức, và bạn sẽ được gặp những “thần tượng” kinh doanh trong chính cuốn sách đồ sộ này!

Bí mật tư duy triệu phú – T. Harv Eker

Những người thành đạt nhất trên thế giới thật sự nghĩ gì? Và những yếu tố nào quyết định nên thành công của một triệu phú? Nếu bạn đã từng thắc mắc những điều đó thì Bí mật tư duy triệu phú chính là cuốn sách về kinh doanh bạn cần sắm ngay cho bản thân.

Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế – Inamori Kazuo

Nhật Bản trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới không chỉ nhờ những quyết định đúng thời điểm với bối cảnh chính trị, xã hội, mà còn nhớ những trăn trở, suy tư từ những doanh nhân lỗi lạc như Inamori Kazuo. Bạn không chỉ được đọc về câu chuyện cuộc đời nhiều chông gai nhưng vẫn đầy ắp niềm tin của tác giả mà bạn còn cảm nhận được tình yêu nước, khát khao vươn mình lớn mạnh nhằm đóng góp vào sự phát triển cả quốc gia. Và sự tử tế – nền tảng cốt yếu của con người mà dù làm bất kì công việc gì, không riêng gì kinh doanh đều cần có và gìn giữ.

Đạo kinh doanh – Nguyễn Anh Dũng

“Doanh nghiệp quyết định tạo ra sản phẩm như thế nào” liệu có phải một nhận định chính xác? Tất nhiên là không, khách hàng không mua thứ mà bạn có, khách hàng mua thứ mà họ cần. Vậy thì làm sao để doanh nghiệp sản xuất ra đúng sản phẩm mà khách hàng cần và duy trì mối quan hệ khách hàng trung thành? Hãy đọc ngay Đạo kinh doanh của tác giả Nguyễn Anh Dũng để hiểu rõ hơn về sản phẩm của doanh nghiệp, về phương thức khách hàng đưa ra quyết định mua bán và cả nhận thức đúng đắn về doanh nghiệp của bạn. Đọc cuốn sách này, bạn sẽ hiểu cốt lõi giá trị và cả phương thức kinh doanh, từ đó có thể tự viết nên một “cuốn sách hay về kinh doanh” cho chính mình bằng sự nghiệp kinh doanh và sự giàu có.

Trên đây là 5 cuốn sách mà các chuyên gia và cả những doanh nhân thành công đều khẳng định rằng đó là những cuốn sách hay về kinh doanh bạn không nên bỏ lỡ. Hãy đọc sách để có tư duy, để có cảm hứng và cả phương hướng cho hành trình kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào của bạn.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận