Review những cuốn sách hay bạn trẻ nên đọc

“Gặp được một quyển sách hay nên mua liền dù đọc được hay không đọc được, vì sớm muộn gì cũng cần đến nó.” (W.Churchill) Và ngay dưới đây chính là những cuốn sách hay nên đọc mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hảo nữ Trung Hoa – Hân Như

Không phải một cuốn sách về những vị nữ anh hùng, đây là cuốn sách mang màu sắc hiện thực về xã hội Trung Quốc trong thời kỳ mà số phận người phụ nữ bị vùi dập tơi tả: hệ thống xã hội bất công, hủ lậu, bạo lực, man rợ,… thậm chí, chính những người phụ nữ trong xã hội đó còn không nhận thức được về sự tàn bào của xã hội đang đè nặng lên chính mình. Tập bút ký được kể lại dưới góc nhìn của nhà báo Hân Như chính là một trong những cuốn sách hay nên đọc để chúng ta có góc nhìn thực tế về xã hội, thấu hiểu những phận đời éo le vẫn còn hiện hữu đến nay và bồi đắp tấm lòng trắc ẩn với cuộc đời.

Tuổi 20 yêu dấu – Nguyễn Huy Thiệp

Ngay từ tên sách, chúng ta đã cảm nhận được đây là một cuốn tiểu thuyết viết về tuổi trẻ, đó cũng là lý do đây được coi là một trong những cuốn sách hay bạn trẻ nên đọc. Cuốn sách kể cho chúng ta nghe về một tuổi trẻ rất “Việt Nam” trong giai đoạn đổi mới, khi ham muốn tự do trong những đứa trẻ đang tuổi trưởng thành là vô cùng lớn nhưng lại thiếu lý tưởng. Những tệ nạn ngoài xã hội luôn rình rập để đổ ập vào cuộc đời của những người trẻ mà vòng tay ấm áp của gia đình lại dường như xa cách trong những cuộc ham vui. Cái giá của sự trưởng thành có thể là rất nhiều mất mát, tổn thương, và cả những tiếc nuối khi bỏ lỡ giá trị cốt lõi nhất – gia đình. Nguyễn Huy Thiệp viết Tuổi 20 yêu dấu khi ông đã không còn trẻ, dường như ta cảm nhận được nhiều hơn góc nhìn vị tha của một người trưởng thành, một người già trong gia đình đối với đứa con đã mắc sai lầm, sự bao dung ấy giúp chúng ta có niềm tin vào tuổi trẻ, hãy đọc để cảm nhận, và không bỏ lỡ.

Tôi tìm mình giữa những tháng năm – Lê Ngọc

Lê Ngọc là một người trẻ, một người trẻ đi tìm chính mình trong hành trình trưởng thành gian khó mà cũng nhiều thú vị. Chính bởi thế, tuyển tập tản văn này mang đến cảm giác nhẹ nhàng mà khắc khoải, dư bị ngọt ngào, ấm áp lại gần gũi, đong đầy tình cảm khiến chúng ta cảm tưởng như đây chính là những câu từ viết cho hành trình trưởng thành của chính ta.

Cuốn tản văn gồm hai phần: “Tuổi thơ tôi quê nhà thơ dại” và “Đời trưởng thành phố xá chênh vênh”. Hai phần nội dung cũng như hai quãng đời trưởng thành mà những người trẻ đang tìm kiếm tương lai nơi phố thị tìm được cảm xúc đồng cảm. Có thể đó là những dòng văn an ủi ta trong những đêm vắng, cũng có thể đó là những tâm tư khiến ta trào nước mắt tự thương. Một cuốn sách hay mọi người trẻ đều nên đọc, và biết đâu đó sẽ thành “cuốn sách gối đầu giường”.

Tôi tìm mình giữa những tháng năm” nằm trong bộ sách Người kể chuyện đời, bộ sách còn có 3 cuốn sách mang nhiều tâm tư và chắt lọc kinh nghiệm trưởng thành của người trẻ là: Dẫu ra đi vẫn sẽ cười (Mộc Trầm), Ai rồi cũng bình yên (Fan Việt), Lữ Khách Ven Đường (Tâm An). Cả bộ sách đều mang những tâm sự của những người trẻ trên hoặc sau hành trình trưởng thành, những bài học kinh nghiệm sâu sắc và những chiêm nghiệm về được – mất của cuộc đời, chia sẻ lại những mong những người trẻ về sau trên hành trình trưởng thành có thể tránh được những sai lầm, những ngộ nhận. Đây là bộ sách gồm những cuốn sách hay mà mọi người trẻ đều nên đọc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận