Tưởng giới – Một thế giới tưởng tượng kỳ ảo

Một cuốn sách “fantasy” mang đến những trải nghiệm vô cùng kỳ diệu. Những nhân vật quen mà lạ, chúng ta tưởng như đã biết rõ qua những trang truyện cổ tích, những tác phẩm văn chương dân gian nay được tái hiện trong một thế giới nhiệm màu và đầy tính nhân văn. Tưởng giới chính là cuốn sách mà tất cả trẻ em và những người từng là trẻ em đều nên đọc, để hiểu thêm về dân tộc Việt Nam, cũng là để mở rộng sức sáng tạo.

Tưởng giới – Thế giới sáng tạo muôn màu muôn vẻ

Không rập khuôn bởi những motif truyện cổ tích đã quen thuộc trong tuổi thơ, Tưởng giới mang đến một câu chuyện hoàn toàn mới mẻ, vẫn là những con người ấy, tên tuổi ấy, như Mỵ Châu, Trọng Thuỷ, Chú Cuội, Chị Hằng,… nhưng mỗi nhân vật hiện lên với một hình tượng mới, tính cách mới, góc tiếp cận và câu chuyện khác lạ và không kém phần thú vị.

Nguyễn Nhất Quang – tác giả của cuốn tiểu thuyết đồ sộ này không viết nên câu chuyện này để phá vỡ những niềm tin cũ, ngược lại, Nguyễn Nhất Quang giúp trẻ thơ có thêm niềm tin vào những giá trị đạo đức cốt lõi của con người, có thêm niềm tin vào những phẩm chất tốt đẹp của truyền thống dân tộc. Không còn góc nhìn định kiến, Nguyễn Nhất Quang nhìn mỗi nhân vật của mình bằng con mắt nhân văn và đầy thương cảm, khiến câu chuyện không chỉ mang những sắc màu kỳ ảo huyền diệu mà còn mang đến những nguồn cảm xúc dồi dào, tác động mạnh mẽ và tích cực đến tâm hồn các độc giả nhí.

Có một thế giới phiêu lưu trong Tưởng giới

Bạn có từng tưởng tượng cảnh mình có thể bay trên trời như chim hay bơi dưới nước như cá? Những điều ấy nghe tưởng chừng thật phi lý với năng lực của con người. Ấy thế nhưng trong Tưởng giới lại có một thế giới phiêu lưu như thế. Đó là thế giới mà nhân vật được dịch chuyển từ không gian này sang không gian khác, khám phá những cảnh quan lạ kỳ và đầy sức cuốn hút. Những ngọn núi chất đầy tiền do người Dương Gian gửi đến tổ tiên, những cánh rừng nguyên thuỷ, cây đa cổ thụ tách mình ẩn chứa một hố sâu bí mật thăm thẳm,…

“Đối với Cuội, cây Đa chính là truyền thuyết nằm trong tiềm thức của mọi người dân làng. Giờ nếu cậu kể những gì vừa xảy ra với bất cứ ai, có lẽ người ta vẫn sẽ nghĩ rằng cậu nói xạo.” – Nhưng Cuội không nói xạo và Nguyễn Nhất Quang cũng thuyết phục người đọc bằng bút pháp tự nhiên và gần gũi của mình. Những đoạn hội thoại thật thân thương giữa Linh và Cụ Rùa hay tình bạn giữa những đứa trẻ đáng yêu trong câu chuyện, đó chính là điều chân thật nhất thế giới cổ tích có thể mang đến cho thời hiện đại của chúng ta.

Tưởng giới – Không chỉ dành cho trẻ nhỏ

Tất cả người lớn đều từng là trẻ nhỏ. Nhưng dường như hành trình trưởng thành đã tước đi của chúng ta thế giới mộng mơ và huyền diệu. Chúng ta mang định kiến và những niềm tin “thực tế hơn”, cũng chính chúng là tác nhân khiến tâm hồn người lớn trở nên khô khan và hạn hẹp.

Vậy thì hãy cùng đắm mình vào thế giới huyền bí thêm một lần qua Tưởng giới, để gỡ xuống những định kiến đã từng mang: Mỵ Châu có phải tội đồ của lịch sử? Nỏ Thần có thực ngoài đời?

Không phải những trang chính sử khô khan, Tưởng giới là những trang viết phóng tác dựa trên những sự thật và những niềm tin cốt lõi của người Việt, chất chứa một tâm hồn Việt hồn hậu và yêu thương: yêu con người, yêu lịch sử, yêu đất nước.

Clean minimal photo book 5.5×8.5 mockup on minimalist background with vase and stone on table that has plant foreground. PSD file.

Chắc chắn rằng những trang sách hồn nhiên và huyền diệu trong tác phẩm Tưởng giới của tác giả Nguyễn Nhất Quang không khiến độc giả thất vọng. Hãy cùng khám phá!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Thuỷ Trần
1 năm trước

Một thể văn hay và lạ khiến người đọc phải suy ngẫm về hành trang của mình trên đường mới là những gì !