An lạc tại tâm – cuốn sách cứu rỗi tâm hồn bạn

Giữa những bộn bề, sẽ có lúc bạn cảm thấy bế tắc. Sẽ có lúc bạn không thể cân bằng mọi thứ. Đừng lo lắng, hãy sống chậm lại và làm một vài điều bổ ích. Ví dụ như đọc cuốn sách An lạc tại tâm mà mình sắp giới thiệu này. Có lẽ cuốn sách sẽ giúp bạn tìm thấy kim chỉ nam trong cuộc sống này đấy.

Hiểu về “an lạc”

An lạc không phải là trạng thái hân hoan trong nhàn nhã. Nó cũng không phải là những hạnh phúc, vui sướng nhất thời. An lạc là sự ung dung, tự tại tỏa ra từ bên trong tâm hồn. Người sống an lạc thường có sự cân bằng cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về trạng thái này. 

an lạc tại tâm
An lạc là những phút giây ta ung dung giữa đời

“An lạc chính là khi chúng ta đi qua những thái cực mà vẫn thong dong từng bước chân”. Câu trích dẫn đắt giá trong cuốn sách An lạc tại tâm đã giải thích tất cả. An lạc chính là khi đã trải qua bao biến cố mà ta vẫn giữ được cái tâm an. Đối với những nỗi đau, ta có thể tự chữa lành. Đối với những cảm xúc tiêu cực, ta sẽ tự loại bỏ.

An lạc tại tâm – Hãy giữ lòng an yên

An lạc tại tâm là tác phẩm ý nghĩa dành cho những ai đang tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. Sách gồm 24 bài viết với những câu chuyện khác nhau như: Đi tìm An Lạc, Tâm có tu mới sáng, Tâm rộng đức dày, Kết nối với vũ trụ, Buông bỏ chấp niệm, Yên bình khi là chính mình,…

Qua những câu chuyện, tác giả mong muốn rằng mỗi chúng ta hãy mở lòng đón nhận những thách thức. Hãy biến đau thương thành hành động, biến nghịch cảnh thành cơ hội. Và đặc biệt, hãy luôn giữ cho mình một tâm hồn an yên. Thật ra, trong mỗi người chúng ta đều tồn tại một loại sức mạnh, gọi là sức mạnh nội tâm. Cái tâm sáng và tâm hồn rộng mở là khởi nguồn của sự an lạc. Tuy nhiên không dễ gì mà có được điều này. Muốn có nó, con người cần phải hết sức nhẫn nại, phải bao dung và vị tha. Để làm được điều này, ta chỉ có thể dựa vào tu dưỡng của chính mình mà thôi. 

Tâm an lạc là hành trang đi đến hạnh phúc

Hạnh phúc là món quà vô giá mà con người luôn mong muốn suốt đời. Mức độ thỏa mãn về hạnh phúc của mỗi người là khác nhau. Có người cho rằng càng nhiều tiền tài càng hạnh phúc. Có người nghĩ được nhiều người yêu thương mới hạnh phúc. Nhưng cũng có người chỉ cần thức dậy có một bữa ăn ngon là hạnh phúc lắm rồi. Chung quy lại hạnh phúc chính là sự thỏa mãn những mong muốn và là sự bình yên trong tâm hồn. 

an lạc tại tâm
Tâm an lạc giúp ta hạnh phúc hơn

Những câu chuyện trong An lạc tại tâm sẽ khiến ta phải suy ngẫm. Chúng giúp ta tỏ tường những góc nhìn an yên trong cuộc sống. Từ đó ta có được cái nhìn hòa hợp hơn với cuộc đời. Và khi chuẩn bị được một cái tâm an, con đường hạnh phúc sẽ đến gần với ta hơn. 

Trong cuộc đời này, suy cho cùng chẳng có gì quý giá hơn sự an lạc. Một cái tâm an sẽ giúp ta thấu hiểu được chính bản thân mình cũng như vạn vật xung quanh. Từ đó, ta sẽ đưa ra những quyết định, những lựa chọn đúng đắn. Hãy cùng an lạc tại tâm tôi luyện tâm hồn của mình, để tâm hồn luôn an lạc bạn nhé. Chúc cho mỗi người chúng ta đều có được cuộc sống an yên.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận