Những cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn

Sách không chỉ là nguồn tài nguyên tri thức vô hạn mà còn mang đến những giá trị nuôi dưỡng tâm hồn vô hạn, giúp chúng ta bồi đắp nên một con người giàu có cả về trí tuệ và tình yêu thương. Hãy cùng Người Đọc Sách khám phá những cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn thú vị nhất ngay dưới đây nhé!

1. Những tấm lòng cao cả

Ngày từ tên tác phẩm chúng ta đã cảm nhận được nguồn năng lượng nhân văn từ cuốn sách. Những tấm lòng cao cả là một cuốn tiểu thuyết dành cho lứa tuổi thiếu nhi của nhà văn người Ý Edmondo De Amicis. Cuốn sách lấy bối cảnh giai đoạn nước Ý đang trong hành trình thống nhất đất nước, giành lại độc lập dân tộc, vì thế nổi bật lên trong nội dung cuốn sách là đề tài yêu nước. Đan xen trong đó là những phân cảnh giàu tính nhân văn, đề cao giá trị con người và tinh thần đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Những tấm lòng cao cả không chỉ là cuốn sách được nhiều bạn nhỏ yêu thích mà còn mang đến một thế giới nhân văn cho những “đứa trẻ trưởng thành” được hồi tưởng lại những giá trị cốt lõi, tình yêu thương nguyên bản. Đây chắc chắn là một cuốn sách nên có mặt trong tủ sách mọi gia đình, là cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn đáng đọc nhất!

2. Lén nhặt chuyện đời

Nếu cuộc sống mỗi ngày phải đối mặt với những thách thức không ngừng đòi hỏi bản thân phải cố gắng, phải nỗ lực, nếu có khi nào bạn chùn chân mỏi mệt, hãy để những trang sách Lén nhặt chuyện đời xoa dịu tâm hồn. Đây là cuốn tuyển tập truyện ngắn của tác giả Mộc Trầm, mang đến những câu chuyện được tác giả “nhặt nhạnh” trong hành trình sống dung dị thường ngày. Sáng tác trong giai đoạn chông chênh nhất của tuổi trẻ, những câu chuyện của Mộc Trầm dễ dàng kết nối với những tâm hồn đa cảm, nhiều tổn thương xước xát của những người trẻ, để họ nhận ra cuộc sống luôn muôn màu muôn vẻ và có những điều kỳ diệu vô cùng giản dị ở khắp xung quanh chúng ta. Không gì trân quý hơn những điều bình dị giản đơn nhất, Lén nhặt chuyện đời chính là một cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn cho những đứa trẻ trưởng thành trong mỗi chúng ta.

3. Dẫu có ra đi vẫn sẽ cười

Dẫu có ra đi vẫn sẽ cười, tiêu đề sách đã thể hiện tinh thần lạc quan, sống hết mình để không nuối tiếc. Phàm là người, nếu chưa đạt được thành tựu gì đã phải rời đi thì hối tiếc cả đời uổng phí, nếu tích luỹ được thì lại tiếc nuối những điều tươi đẹp phải bỏ lại. Nhưng nếu chúng ta biết đủ, biết sống trọn vẹn từng giây phút thì dù có phải ra đi khi đã chuẩn bị sẵn sàng hay đột ngột thì cũng đều có thể nở một nụ cười thanh thản, hẹn cuộc đời tươi đẹp ở một kiếp sống khác. Làm sao để đạt được điều đó? Làm sao để bồi đắp một tinh thần sống trọn vẹn không nuối tiếc như thế? Hãy khám phá những trang sách nuôi dưỡng tâm hồn của Dẫu có ra đi vẫn sẽ cười.

4. Dưỡng tâm giàu có, dưỡng thân nghèo khó

Tiền bạc vật chất chỉ là những giá trị bên ngoài, có đạt được cũng có thể mất được. Nhưng nếu tâm hồn đầy ắp tình yêu thương, sự đủ đầy về bản lĩnh và các phẩm chất thì dù có gặp phải thách thức khó khăn cũng dễ dàng vượt qua, không lo sợ, không lung lay ý chí. Còn cơ thể con người, càng hoan lạc càng dễ sai đường, càng sung sướng càng dễ sa ngã. Đó chính là nguyên do tác giả cuốn sách này nhắn nhủ đến độc giả: Dưỡng tâm giàu có, dưỡng thân nghèo khó. Thân nghèo khó thì không ngừng nỗ lực, tâm giàu có thì biết đủ đầy, biết yêu thương và bao dung. Đó cũng chính là những giá trị khiến cuốn sách này trở thành một trong những cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn đáng đọc nhất!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận