Truyện thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn

Trẻ em như búp trên cành, những câu chuyện văn chương chính là những cơn mưa tưới mát nuôi dưỡng tâm hồn đẹp đẽ. Hãy cùng Người Đọc Sách khám phá ngay những truyện thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn mang đến một tuổi thơ thú vị và rực rỡ sắc màu cho các bé.

1. Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Chuyện con mèo dạy hải âu bay có thể coi là cuốn sách được thiếu nhi yêu thích nhiều nhất trên thế giới và một cuốn truyện thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn. Không chỉ là thế giới ngụ ngôn của những loài vật đáng yêu mà gần gũi như mèo, hải âu, Chuyện con mèo dạy hải âu bay còn là câu chuyện đầy tính nhân văn và mang đến những bài học sâu sắc một cách rất đỗi nhẹ nhàng.

Trái tim tất thảy độc giả đều xốn xang nỗi niềm cảm xúc rung động trước những câu thoại giản dị mà đầy tính triết lý như “Chỉ những kẻ thực sự dám thì mới có thể bay” hay “Nhờ con, chúng ta đã học được một điều đáng để tự hào: Chúng ta học được cách trân trọng, yêu mến và yêu thương một kẻ không giống chúng ta…”

2. Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó là câu chuyện của những người bạn tử tế và đáng yêu nhất quả đất, đó cũng chính là lý do khiến cuốn sách này trở thành một cuốn truyện thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn. Một thế giới của tình bạn giữa những loài vật sẽ đơm lên những ngọn lửa cảm xúc trong trẻo và mãnh liệt trong tâm hồn những độc giả nhí. “Tôi có thể nói Mix là con mèo của Max, nhưng tôi cũng có thể tuyên bố rằng Max là con người của Mix.” – một lời vào đề đầy sức hấp dẫn sẽ mở ra một hành trình thú vị giữa hai người bạn đáng yêu này.

3. Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp

Chúng ta vẫn thường nghe đến đặc tính của những loài vật như thỏ nhanh nhẹn, rùa chậm chạp, khỉ láu cá, hổ oai hùng,… và coi đó như những sự thật hiển nhiên. Nhưng thế giới động vật cũng thú vị như thế giới nội tâm đẹp đẽ của con người, luôn ẩn chứa những sức mạnh tiềm tàng mà đôi khi chính chúng ta cũng không biết.

Có khi nào bạn đặt câu hỏi tại sao mình lại da vàng tóc đen mà không phải da trắng tóc vàng hay da nâu tóc xoăn? Nếu từng có, bạn sẽ đồng cảm sâu sắc với thắc mắc đơn thuần nhưng vĩ đại của chú ốc sên nhỏ bé trong Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp, tựa sách cũng chính là vấn đề được đặt ra trong cuốn sách được coi là cuốn truyện thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn này, câu hỏi đó cũng mở ra hành trình phí thường của chú ốc sên khi quyết định vượt ra khỏi vùng an toàn, không chấp nhận những định kiến thông thường và ra đi khám phá những sức mạnh tiềm tàng của bản thân. Chắc chắn đây sẽ là cuốn sách khơi gợi sự tò mò và ham khám phá của các độc giả nhí.

4. Chuyện chú chó tên là trung thành

Một chú chó trong nhiệm vụ đặc biệt của mình đã tìm được những “ký ức đánh rơi” của mình, những mảnh vỡ ký ức đó đã mang chú về với những bài học mà con người của Đất đã dạy cho chú: sống hoà hợp với vạn vật, biết ơn mẹ đất, tôn trọng thiên nhiên và đặc biệt là sống với cái tên có nghĩa là Trung Thành trong tiếng thổ dân của mình – Afmau.

Ngòi bút sắc sảo của Lúi Sepilveda đã làm bật lên những tình cảm nguyên thuỷ cao quý và sống động, tạo nên dấu ấn sâu sắc với độc giả về cuộc sống thú vị trong thế giới của người Mapuche cùng sự gắn bó giữa bộ lạc họ với thiên nhiên, đất trời. Đây chính là giá trị riêng của cuốn sách Chuyện chú chó có tên trung thành trở thành cuốn truyện thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn những trái tim độc giả nhí.

5. Về phía bình minh

Về phía bình minh là cuốn truyện thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn mang vẻ đẹp của trái tim trong sáng hồn hậu nơi cô bé Xuân cùng niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng. Dù lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt không có được tình yêu thương của mẹ nhưng Xuân vẫn can đảm lựa chọn cách thức riêng để thích nghi và lớn lên với một trái tim kiên cường, vẹn nguyên tình yêu với cuộc đời và quê hương.

6. Điều kỳ diệu dưới những gốc anh đào

Điều kỳ diệu dưới những gốc anh đào là cuốn truyện thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn đặc sắc và trong trẻo, mang đến một thế giới ngôn từ, hình ảnh và cảm xúc rạng rỡ, tựa như vạt nắng bừng sáng lên qua từng câu chuyện.

Vốn sống phong phú của nhà văn Võ Thu Hương đã mang đến một thế giới đẹp đẽ ngay trong sự giản dị, yên bình. Từ những người bạn tưởng tượng trong cuốn sách này sẽ bồi đắp một tuổi thơ phong phú. Đặc biệt, cuốn sách này cũng mới được trao Giải thưởng Văn học Thiếu nhi 2022 do Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh xét giải.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận