Top 5 sách về kỹ năng quản lý thời gian mà bạn trẻ nên đọc

Thời gian trôi đi nhanh và nó không phải là thứ vô hạn như ta nghĩ. Bởi khi vuột mất đi thời khắc nào đó thì sẽ không quay về được. Học kỹ năng quản lý thời gian để biết nắm bắt đúng thời cơ cho bản thân. Biết cách kiểm soát được thời gian, bạn sẽ chủ động hơn trong công việc và cuộc sống. Điểm qua 5 cuốn sách hay nói về kỹ năng này.

Quản lý thời gian và tầm quan trọng của nó

Bạn có biết những người thành công trên thế giới luôn biết cách tự mình quản lý thời gian. Đây là kỹ năng căn bản nhất để quyết định bạn là ai trong tương lai. Bởi một ngày ai cũng có 24 giờ đồng hồ để sinh hoạt và làm việc. Nhưng biết tận dụng thời gian hiệu quả hay không thì phụ thuộc vào cách kiểm soát chúng từ chính bản thân bạn. Ngay hôm nay, hãy học về kỹ năng quản lý thời gian thật hiệu quả để trở thành phiên bản tốt nhất cho chính mình.

Quản lý thời gian luôn là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống
Quản lý thời gian luôn là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống

 

Những đầu công việc bạn cần làm để quản lý tốt thời gian như sau:

Thiết lập thời gian biểu mỗi ngày thậm chí là 1 tuần. Hãy viết ra giấy những việc bạn phải làm trong ngày mai hay cả 1 tuần và kèm theo thời gian cụ thể phải thực hiện chúng. Nhiệm vụ sau đó của bạn là tuân thủ làm theo thời gian biểu đã lập một cách kỷ luật. Cứ thế dần dần chính những hoạch định được thực hiện tốt, theo thời gian bạn sẽ không còn phải xem đến thời gian biểu nữa. Bởi lúc ấy bạn đã tự thiết lập một kế hoạch chi tiết trong suy nghĩ của mình rồi.

 

Mẹo để kiểm soát tốt thời gian và không bị lãng phí chúng là bắt đầu một ngày mới sớm hơn bình thường. Hãy tập dậy sớm, dành thời gian cho bản thân khoảng 30 phút và sau đó tập trung vào công việc có mục đích. Đấy là cách khởi động một ngày hoàn hảo và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

5 sách về kỹ năng quản lý thời gian nên đọc

1. Cách mạng 5 giờ sáng

Đây là cuốn sách dành cho ai muốn thay đổi bản thân bằng những thói quen tích cực mỗi ngày. Trong cuốn sách, tác giả Cao Công Thành đã truyền đạt cho độc giả một lộ trình chặt chẽ để xây dựng lối sinh hoạt hằng ngày thật khoa học.  

Sách Cách mạng 5 giờ sáng
Sách Cách mạng 5 giờ sáng

 

Sách cung cấp các kỹ năng cần có, các bài thực hành và công thức để chúng ta sống có trách nhiệm. Đọc xong cuốn sách chắc chắn bạn sẽ biết kiểm soát cảm xúc bản thân, để luôn duy trì được năng lượng tích cực. Bạn biết gác lại muộn phiền. Quan trọng hơn “cách mạng 5 giờ sáng” giúp bạn làm việc có kế hoạch và hiệu quả hơn.

2. 21 quy tắc cơ bản để quản lý thời gian

Bạn có bao giờ để ý thấy rằng cuộc sống của chúng ta luôn bị gián đoạn bởi thông báo, cuộc gọi, tin nhắn hay không? Chúng ta thường mất tập trung bởi những thông tin ấy và rồi đến cuối ngày chợt giật mình nhận ra bản thân chả làm gì được trong ngày cả. 21 quy tắc cơ bản để quản lý thời gian sẽ là giải pháp hữu hiệu để bạn kiểm soát tốt thời gian cá nhân.

Sách 21 quy tắc cơ bản để quản lý thời gian
Sách 21 quy tắc cơ bản để quản lý thời gian

 

Bạn cần hiểu và áp dụng 21 quy tắc này của tác giả Craig Jarrow biên soạn. Chắc chắn sự thay đổi sẽ diễn ra trong cách sống và công việc của bạn. Nó giúp bạn ít căng thẳng hơn và biết gỡ rối khỏi những sao nhãng thường ngày.

3. Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả

Cuốn sách tâm huyết này được tác giả Phyllis Korkki biên soạn như cuốn cẩm nang dạy chúng ta cách làm việc và tổ chức cuộc sống vậy. Đọc xong cuốn sách bạn sẽ biết được lý do tạo nên sự trì hoãn và cách giải quyết chúng. 

Sách Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả
Sách Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả

 

Bạn cũng biết cách tạo nên các dự án lớn cho bản thân. Đặc biệt độc giả sẽ nhận được những lời khuyên sâu sắc về cách quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả. Nói không quá nhưng đây thực sự là cuốn cẩm nang sống mà bạn trẻ nào cũng nên đọc một lần trong đời.

4. 18 phút

Cuốn sách của tác giả Peter Bregman mang đến cho bạn cách làm chủ một thời điểm, một ngày thậm chí một năm của bạn. Cuốn sách giúp bạn đọc biết cách xác định mục tiêu. Ngoài ra bạn sẽ biết làm chủ sự phân tâm cũng như chọn thời cơ để gặt hái thành quả. Một số công cụ và kỹ năng đơn giản được tiết lộ trong sách khiến bạn có thể tự dành thời gian cho những việc cần thiết và tránh xa những việc vô bổ.

Sách 18 phút của Peter Bregman
Sách 18 phút của Peter Bregman

5. Người thành công không bao giờ trì hoãn

Tựa sách này của tác giả Kevin Kruse như một lời khẳng định chắc nịch về tầm quan trọng của quản lý thời gian trong hoạch định cuộc sống. Một loạt bí kíp được truyền tải hay ho như bí kíp “Du hành thời gian” để nói không với chậm trễ. Bí quyết để xác định điều ưu tiên thực sự. Hay cách để tan làm lúc 5 giờ chiều mà không cảm thấy áy náy. 

Sách Người thành công không bao giờ trì hoãn
Sách Người thành công không bao giờ trì hoãn

 

Và nhiều bài học bổ ích khác đang chờ đợi bạn lật mở khi đọc “Người thành công không bao giờ trì hoãn”. Chỉ cần kiên trì thực hiện tốt một vài trong 15 bí kíp được tiết lộ của sách, bạn cũng sẽ cảm nhận rõ rệt sự tiến bộ của bản thân trong công việc và sinh hoạt hằng ngày đấy.

Thay lời kết

Kỹ năng quản lý thời gian thật sự là một thế mạnh để bạn đón đầu được cơ hội và đi nhanh hơn đến thành công. Nếu nắm bắt được kỹ năng tuyệt vời này, chắc chắn bạn là cá nhân có lối sống, cách làm việc rất khoa học và hiệu quả. Hy vọng 5 cuốn sách trên là gợi ý cho bạn tìm được một cuốn sách gối đầu giường của mình. Nếu thích các bài viết về chủ đề này hãy xem thêm tại đây.

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận