Tuổi thần tiên – Có tuổi nào không mang giấc mộng thần tiên?

Chúng ta lớn lên bằng những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn, những ông bụt bà tiên đêm đêm vẫn về mang theo mộng ước huyền diệu. Nhưng tuổi thần tiên đâu chỉ có những câu chuyện qua lời kể của bà, của mẹ, còn có một cuốn sách mang tên “Tuổi thần tiên” ấp ủ giấc mơ thơ ngây của tất cả chúng ta.

Tuổi thần tiên – Có tuổi nào không mang giấc mộng thần tiên?

Có một “Tuổi thần tiên” trong trẻo, rực rỡ

Là tuyển tập gồm 29 truyện ngắn viết về nhiều câu chuyện lí thú xoay quanh cuộc sống của các bạn nhỏ do Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh biên soạn và do Sbooks phát hành. Tuổi thần tiên quy tụ đa dạng các giọng văn dành cho thiếu nhi, từ những cây viết trẻ trung, mới mẻ như Phương Trinh, Văn Thành Lê, Hồ Huy Sơn, Võ Thu Hương,… cho đến những tác giả kỳ cựu: Trần Quốc Toàn, Kim Hài, Lý Lan, Lê Luynh, Thu Trân, Mai Bửu Minh, Gia Bảo…

Không chỉ là điểm gặp gỡ của những câu chuyện thiếu thời đa sắc đa thanh, Tuổi thần tiên còn mang đến những bài học sâu sắc, mang tính giáo dục cao đến các độc giả nhí qua những lối kể chuyện đa dạng, sinh động. Từ đó, một tuổi thơ trong trẻo, rực rỡ sắc màu đã hiển hiện và phô bày sức sống tuổi thơ.

Những bài học sâu sắc ngay từ lứa tuổi thần tiên

Có những câu chuyện nuôi dưỡng tấm lòng yêu thương, biết quan tâm và giúp đỡ sẻ chia giữa những người bạn hay với những người có cuộc đời bất hạnh, kém may mắn: Bánh tuổi thần tiên (Hoài Hương), Liên hoan giữa rừng vàng (Nguyễn Thị Kim Hoà), Người bạn mới (Hảo Võ),… Những áng văn đầy chất nhân văn ấy sẽ nuôi dưỡng những tâm hồn thơ trẻ về tình yêu thương, lòng tốt và đạo đức con người.

Có những câu chuyện về tình cảm gia đình – nền tảng mối quan hệ thiêng liêng nhất của đời người qua những nhân vật tiêu biểu nhất: ngoại. Những người già thường dễ bị lãng quên, mà những người thân của chúng ta ai rồi cũng già cả. Còn gì hối tiếc hơn khi chúng ta lãng quên những khoảnh khắc ngọt ngào, những kỷ niệm hạnh phúc và dằn vặt vì bỏ lỡ? Đứa cháu ham chơi trong Ngoại (Kim Hài) hay câu chuyện về chiếc đèn mù u của ngoại trong Ngọn đèn bếp lửa (Trầm Hương) sẽ nhắc nhở mỗi đứa trẻ đều biết trân trọng tình cảm yêu thương với những người thân yêu nhất của mình.

Và cả với những loài vật từ thế giới huyền diệu tựa như những câu chuyện ngụ ngôn thời hiện đại cũng sẽ mang đến những bài học về sự nỗ lực, tận hiến với cuộc đời: Có con gà trên nóc nhà, Ngủ dưới cây Noel, Ngôi nhà tiếng cười, Được là mình, Lá Nhung và Lá Xanh,…

Tuổi thần tiên – truyện thiếu nhi không chỉ dành cho thiếu nhi

Có thể nói mỗi câu chuyện trong Tuổi thần tiên là một bến đỗ tuổi thơ. Không có chuyến tàu nào đưa ta trở về tuổi thơ, tấm vé duy nhất con người còn có thể mua để trở ngược dòng ký ức đó chính là thế giới tưởng tượng qua những trang sách. Có lẽ đó cũng chính là lý do để chuyến tàu Tuổi thần tiên ra đời và trao cơ hội cho những người từng là trẻ nhỏ được trở về và sống trong thời thơ ấu.

Hãy cùng mua một “chiếc vé”, để tất cả chúng ta được chìm đắm vào thế giới văn chương trong trẻo diệu kỳ và không kém phần sâu sắc, thấm đượm tính nhân văn của tuyển tập truyện ngắn Tuổi thần tiên.

Tags: #Tuổi thần tiên

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận